Categories
ข่าว

จับตา!! ศึกเลือกตั้ง “นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมหาสารคาม” เผย 4 รายชื่อ ว่าที่นายกฯ

วันที่ 8 ก.พ.64 ที่อาคารเอนกประสงค์ (ลานจอดเทศบาลเมืองมหาสารคาม) ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม และนายกเทศมนตรี จ.มหาสารคาม โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ร่วมสังเกตการณ์รับสมัครเลือกตั้งการรับสมัครในครั้งนี้ด้วย โดยมีคณะกรรมการการอำนวยการความสะดวกในการรับสมัครให้เป็นไปตามขั้นตอนของการรับสมัคร โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่ 08.30-16.30 น. ณ อาคารเอนกประสงค์ (ลานจอดเทศบาลเมืองมหาสารคาม) ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม


สำหรับการรับสมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ในวันนี้ วันที่ 8 ก.พ. 2564 มีผู้ลงสมัครจำนวน 4 คน โดยทุกคนมารอตั้งแต่เช้า และมาก่อนเวลาซึ่งแสดงออกถึงความตื่นตัวของผู้สมัคร ในการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงให้จับสลากครั้งแรกเพื่อเรียงลำดับในการจับหมายเลขผู้สมัคร และมีการจับสลากครั้งที่ 2 เพื่อเป็นหมายเลขในการสมัคร ผลปรากฏว่าหมายเลขในการสมัครรับเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม มีดังนี้ หมายเลข 1 นายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช หมายเลข 2 พ.ต.อ.อุดมศักดิ์ เปลี่ยนขำ หมายเลข 3 นางสุรทิน นาราภิรมย์ หมายเลข 4 นายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์


ส่วนการเลือกตั้ง สมาชิกเทศบาลเมืองมหาสารคาม มีจำนวนทั้งหมด 3 เขตเลือกตั้งละ 6 คน รวมทั้งสิ้น 18 คน ซึ่งเทศบาลมหาสารคาม มีจำนวนประชากรทั้งสิ้น 49,693 คน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 39,166 คน 21,446 ครัวเรือน