Categories
ข่าว

ตัวเลขสูงขึ้น!! มหาสารคาม เตรียม รพ.สนาม 6 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ 460 เตียง

วันที่ 1 ก.พ.64 เวลา 09:00 น. นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม พร้อมด้วย นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.มหาสารคาม นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตาม รพ.สนาม ตรวจดูความพร้อม ทั้งอุปกรณ์สนาม ที่จะต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ 1.วิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคาม(ริมห้วย) 2.หอพักภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เขตพื้นที่ในเมือง 3.โรงยิมเนเซี่ยมมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม 4.หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม 5. อาคารโรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาจังหวัดมหาสารคาม 6. หอประชุมศาลากลางจังหวัด รวมแล้วสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ถึง 460 เตียง


นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า ในวันนี้มาติดตามงานเกี่ยวกับความพร้อมของโรงพยาบาลสนามในจังหวัดมหาสารคาม ทั้ง 6 แห่ง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ หรือแสดงอาการน้อย ซึ่งมีความจำเป็นต้องสำรองโรงพยาบาลสนามไว้ให้เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากหากมีตัวเลขของคนติดเชื้อสูงขึ้น

ดังนั้นเพื่อความมั่นใจของพี่น้องประชาชน จังหวัดมหาสารคาม ได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกมากขึ้น เพื่อจัดการกับผู้ที่ติดเชื้อให้เข้าระบบเพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่กระจายเชื้อ เพื่อให้บริหารจัดการตั้งแต่การตรวจเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อ เข้าสู่โรงพยาบาล ไปสู่โรงพยาบาลสนาม และใช้เวลาในการปิดกั้นไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจาย อีกทั้งประชาชนทุกคนที่ยังไม่ติดเชื้อก็จะต้องดูแลและเฝ้าระวังตนเองด้วยการอยู่บ้าน หากออกนอกบ้านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข หรือจังหวัดกำหนดไว้ และจะเดินหน้าไปด้วยกันเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์นี้ไปให้ได้