Categories
ข่าว

บุกทลายเครือข่ายยาเสพติด มหาสารคาม ใช้เด็กเดินยา-แจกยาบ้าแทนค่าจ้าง

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอกันทรวิชัย สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวน สภ.มะค่า จู่โจมปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม 3 จุด ตามที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามว่าพบการซื้อขายยาบ้ากันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

โดยจุดแรกเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ ในหมู่ที่ 10 บ้านม่วง ต.กุดใส้จ่อ อ.กันทรวิชัย เจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมนักค้าได้ 3 คน แบ่งเป็นหญิง อายุ 50 ปี ชายอายุ 19 ปี และเยาวชนชาย 1 คน พบของกลางยาบ้า 12 เม็ด ขณะที่นักค้า 1 คน วิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ อย่างไรก็ตาม ระหว่างการตรวจค้น มีเยาวชน 2 คน อายุเพียง 13 ปี ทยอยเข้ามาซื้อยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปส่งเข้ารับการบำบัด โดยทั้ง 5 คน ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้งหมด

จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 171 หมู่ที่10 บ้านม่วง ต.กุดใส้จ่อ อ.กันทรวิชัย พบเจ้าของบ้านหญิง อายุ 40 ปี และเยาวชนชายนอนหลับอยู่ในบ้าน 2 คน อายุ 16-17 ปี ตรวจค้นตัวพบมียาบ้าไว้ในครอบครอง 9 เม็ด ตรวจปัสสาวะทั้ง 3 คน เป็นสีม่วงทั้งหมด

จุดที่ 3 เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวนายสาคร ภูแม่น้ำ อายุ43 ปี ซึ่งมีประวัติรับยาบ้า 200 เม็ด มาจำหน่ายโดยจะตระเวนขายอยู่ในบริเวณทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามตัวและจับกุมตัวได้ที่ทุ่งนาท้ายหมู้บ้าน ตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 158 เม็ด ในกระเป๋าสะพาย

เบื้องต้น เยาวชนชายที่มีหน้าที่เป็นคนเดินยาบ้า ให้การว่าตนและเพื่อนๆ มีหน้าที่เดินยาบ้าและจะได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าวันละ 10 เม็ด ปัจจุบันราคาขายปลีกเม็ดละ 40-50 บาท เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะบุคคลทั้งหมดรวม 9 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 2 คน พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้งหมด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย 6 คน ส่งเข้ารับการบำบัดรักษากับทางอำเภอ 3 คน