Categories
ข่าว

ไม่มีอาชีพทำ!! ปกครองมหาสารคาม จับแม่ลูกค้าย า บ้ า หาเงินเลี้ยงหลาน

นายนราธร ศรประสิทธิ์ ปลัดจังหวัดมหาสารคามสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอบรบือ ลงพื้นที่จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดหลังจากได้รับแจ้งสายลับ ว่า น.ส.จิตรา (สงวนนามสกุล) และ นางวันทา  มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ให้กลุ่มวัยรุ่น โดยจะนั่งจำหน่ายบริเวณตระแคร่ไม้หน้าบ้าน เลขที่ 107 บ้านศาลาทอง หมู่ที่ 3 ตำบลวังใหม่ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณแคร่ไม้ พบ น.ส.จิตรา  อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นลูกกับนางวันทา อายุ50 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 3 ตำบลวังใหม่ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม และนางมุจรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี คนรับเลี้ยงเด็ก

เมื่อทั้ง3 คน เห็นเจ้าหน้าที่ นางมุจรินทร์ได้แสดงพิรุธจะเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ และตรวจในถุงย่ามผ้า ที่สะพายพบยาไอซ์ 2 ถุงน้ำหนักรวม1.23กรัม จากนั้นสอบถาม นางสาวจิตรา รับว่ามียาบ้าและยาไอซ์อยู่ในบ้านของตนเองและพาเจ้าหน้าที่เข้าไปดู พร้อมนำออกมามอบให้เจ้าหน้าที่จำนวน 84 เม็ด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังค้นเจออีกบางส่วนซึ่งวางอยู่บนโคมไฟเพดานบ้านจำนวน 175 เม็ด นับรวมยาบ้าได้ 259 เม็ด และยาไอซ์ 6.25 กรัม ตรวจปัสสาวะพบมีฉี่สีม่วงโดยรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาเม็ดละ 40บาท นำมาขายเม็ดละ100บาท

จากนั้นนางวันทาซึ่งเป็นมารดาของนางสาวจิตรา ยังรับว่า ตนเองมียาบ้าและยาไอซ์ซ่อนอยู่บริเวณข้างหน้าต่าง พร้อมนำออกมามอบให้เจ้าหน้าที่ประกอบด้วยยาบ้า 12 เม็ดและยาไอซ์ 0.61กรัม โดยรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาเม็ดละ 40บาท และนำมาขายเม็ดละ100บาทเช่นกัน

สำหรับนางจิตรา นั้นให้ข้อมูลว่าตนเองมีบุตรชายด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 9 ขวบคนเล็กอายุ 4 เดือน ส่วนสามีถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดและอยู่ในเรือนจำ โดยนางวันทาเป็นแม่ของตนเองตอนนี้ช่วยกันหาเงินเลี้ยงลูกและหลานทั้งสองคนโดยการขายยาบ้าและยาไอซ์เพราะไม่มีอาชีพ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว และต้องฝากลูกไว้กับเพื่อนบ้านดูแล ส่วนนาง มุจรินทร์ รับว่ายาไอซ์ในกระเป๋าตนเองเป็นยาที่ได้รับมาจากนางสาวจิตราเป็นค่าจ้างที่เลี้ยงลูกให้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย