Categories
ข่าว

รวบทันควัน! ตำรวจจับคนร้ายขโมยจักรยานยนต์ ทิ้งท่อระบายน้ำ ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 พ.ค.63 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์ตกท่อระบายน้ำ บนถนนบายพาสเลี่ยงเมือง บ้านบัว ตำบลหนองแวง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงมอบหมายให้ตำรวจชุดปราบปราม พร้อมอาสากู้ภัยนครสาเกต ออกตรวจสอบ

ถึงจุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณปากท่อระบาย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บนถนนบายพาสเลี่ยงเมือง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กถ 175 ร้อยเอ็ด จมอยู่ในน้ำทั้งคัน ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับาดเจ็บ หลังจากนั้นได้มีชาวบ้าวได้มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันนี้ ทราบชื่อคือนายจีรพงษ์ อมเปลือย อายุ 30 ปี

จากการสอบถามนายจีรพงษ์ (เจ้าของรถ) เล่าว่าก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค.63 ตนได้กลับมาจากทำงานจงจอดรถจักรยานยนต ไว้ที่บริเวณบ้านของตน บ้านบัว ตำบลหนองแวง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้เสียบกุญแจทิ้งเอาไว้ หลังจากนั้นตนได้เข้าไปอาบน้ำภายในบ้าน จนเวลาประมาณ 19.00 น. ได้ออกมาเอารถจักรยานยนต์เข้าไปเก็บภายในบ้าน แต่ก็ไม่พบรถแล้ว จึงได้

แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด และตนก็ออกตามหาจนกระทั่งเวลา 22.00 น. จึงได้หยุดค้นหา จนในช่วงเช้า ชาวบ้านมาแจ้งกับตนว่ามีจักรยานยนต์ลักษณะคล้ายกับรถของตนที่หายไป จึงได้รีบมาดูซึ่งก็พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ 5พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ติดตามสืบสวนข้อมูล จนทราบตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายสันชัย วงศ์คำ อายุ 32 ปี ชาวบ้านบัว ตำบลหนองแวง อำเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นคนภายในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้เสียหาย ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะขออนุมัติศาลจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อออกหมายจับ หลังจากนั้นชุดปราบปรามและชุดสืบสวนได้ออกติดตามจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก ภายในบ้านบัว ตำบลหนองแวง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนจะควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด

จาการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับสารภาพว่าตนเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้ง โดยจะตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในระแวกหมู่บ้านใกล้เคียง ก่อนจะนำไปขายเพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อยาบ้ามาเสพ โดยในการก่อเหตุในครั้งนี้ตนได้เข้าไปขโมยเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายที่จอดเสียบกุญแจทิ้งไว้ ก่อนที่ตนจะขับหลบหนีมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้พลัดตกท่อระบายน้ำที่อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างเนื่องจากตนไม่รู้ว่ามีการก่อสร้างท่อดังกล่าว ตนจึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ ก่อนจะปีนขึ้นมาหนีเอาชีวิตรอด เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป