Categories
ข่าว

เคลื่อนไหวแล้ว!! นศ.ม.ดังสารคาม ชูแคมเปญ #ยกเลิกพรกฉุกเฉินเดินหน้าเศรษฐกิจ

วันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ แนวร่วมนิสิตมมส.เพื่อประชาธิปไตย – MSU Democracy Front ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า

พวกเรานักศึกษาจากภาคอีสาน ทุกวันนี้เราเห็นการใช้กฎหมายดำเนินคดีกับประชาชนผู้ที่นำอาหารไปบริจาคให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อน เราเห็นการจับขังคนงานก่อสร้างที่จำเป็นต้องเดินทางกลับที่พักระหว่างเคอร์ฟิว หรือจับขังคนไร้บ้านเพียงเพราะเขาอาศัยอยู่ในที่สาธารณะ เราเห็นการใช้พรก.ฉุกเฉินควบคุมสื่อปิดปากประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์ความผิดพลาดของรัฐบาลในสื่อสังคมออนไลน์ กระทั่งขู่จะจัดการกับนักศึกษาที่ต้องการเรียกร้องขอคืนค่าเทอมและให้สว.ลาออกจากตำแหน่ง จุดที่ร้ายแรงที่สุดคือเกิดการสูญเสียของพี่น้องประชาชนจากการที่ความช่วยเหลือของรัฐบาลเข้าไม่ถึงทุกคนอย่างเสมอภาค

ก่อนหน้านี้ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม จนส่งผลให้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงตามลำดับ แต่สิ่งที่พวกเราได้รับตอบแทนกลับมาคือมาตรการเยียวยาของรัฐบาลที่สับสน ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่ทันท่วงที และไม่ทั่วถึง

เรากลุ่มนักศึกษาต้องการจะส่งเสียงและเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้กลับมาใช้กลไกการบริหารประเทศตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐ และนำเสนอข้อมูลทั้งปัญหาและวิธีการเยียวยาแก้ไขสถานการณ์ด้วยการเปิดประชุมรัฐสภาให้ทั้งฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลได้มีโอกาสเข้าร่วมเสนอการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ยกเลิกการใช้พรก.ฉุกเฉิน ยกเลิกการควบคุมสื่อ ยกเลิกการรวบอำนาจไว้ที่นายกรัฐมนตรี และปรับเปลี่ยนการใช้อำนาจตามพรบ.ควบคุมโรคแทนการใช้พรก.ฉุกเฉิน เพื่อคลายล็อคกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ให้พี่น้องประชาชนได้ออกมาหารายได้ตามความเหมาะสมเพื่อเยียวยาครอบครัวของตนเองและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปไม่ให้จมดิ่งไปมากกว่านี้

ทั้งนี้พวกเราจึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทุกคนร่วมกันสนับสนุนแคมเปญนี้ด้วยการติด #ยกเลิกพรกฉุกเฉินเดินหน้าเศรษฐกิจ และเชิญชวนเปลี่ยนกรอบรูปในโปรไฟล์บน Facebook เพื่อเป็นส่งต่อแคมเปญไปยังเพื่อนๆของท่านทุกคน หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย พวกเราจะกลับมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลเงาของเผด็จการคสช.กับภาคประชาชนอีกครั้ง

#ยกเลิกพรกฉุกเฉินเดินหน้าเศรษฐกิจ
#พึงเป็นอยู่เพื่อมหาชนมิใช่เพื่อเผด็จการ