Categories
ข่าว

คึกคะนอง!! หนุ่ม อบต. ไลฟ์สด เล่นน้ำสงกรานต์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขอโทษ สำนึกผิด

จากกรณีวัยรุ่นชาวร้อยเอ็ด ลูกชายรองประธานสภา อบต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ไลฟ์สดมั่วสุมดื่มเหล้า เล่นน้ำสงกรานต์ อยู่หน้าบ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 5 ต.โพธิ์ทอง ริมถนนสายเสลภูมิ-คำโพนสูง ภายหลังทางฝ่ายปกครองอำเภอเสลภูมิ นำกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปจับกุม ส่งตำรวจ ดำเนินคดี เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 12 เม.ย. ล่าสุด นายเอมภิราช แสนสมัคร 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ระบุว่า…”เรียนประชาชนทุกท่าน กระผม นายเอมภิราช แสนสมัคร ซึ่งเป็นเจ้าของ Facebook การเล่นสงกรานต์โดยไม่กลัวกฎหมายและการแพร่ระบาดไวรัสโควิด บัดนี้กระผมกับพวกรวม 5 คน ได้ถูก สภ.โพธิ์ทอง โดย พ.ต.อ.ณรงค์ น้อยโพธิ์ ผกก.โพธิ์ทองแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว และกระผมกับพวกยอมรับสารภาพและสำนึกผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากความคึกคะนองของผมกับพวก โดยไม่มีเจตนาแอบแฝงอื่นใด”

ทั้งนี้ รายชื่อผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวดำเนินคดี ครั้งนี้มี 5 ราย อีกรายกันออกเป็นพยาน โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัววัยรุ่นกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มาสอบคำให้การที่ สภ.โพธิ์ทอง ประกอบด้วย ประกอบด้วย 1.นายชัยพร บูรณะกิติ อายุ 19 ปี 2.นายสามพราน มาโยธา อายุ 21 ปี 3.นายชัยวัฒน์ วันชา อายุ 20 ปี 4.นางสาวอรพิน กกกลาง อายุ 25 ปี 5.นายเอมภิราช แสนสมัคร อายุ 19 ปี ส่วนอีกรายไม่ขอเปิดเผยชื่อเพราะถูกกันไว้เป็นพยาน ในจำนวนนี้เมื่อตรวจฉี่แล้ว พบมีสีม่วง 3 คน

โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา”มีการชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมณที่ใดๆซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป” อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน2558 ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ดฯ และพ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่งผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป