Categories
ข่าว

ตรวจเข้มทุกจุด! ผู้ว่าลงพื้นที่ให้กำลังใจ จุดตรวจล็อคดาวน์ร้อยเอ็ด

วันนี้ (11 เมษายน 2563) เวลา 11.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเเละมอบสิ่งของให้ผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ จุดตรวจบึงไทรทอง อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ในราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และเพื่อให้การดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ของจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้มีคำสั่งจัดตั้งจุดตรวจเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ควบคุมการเคลื่อนย้ายบุคคลและยานพาหนะ โดยสนธิกำลังระหว่างทหาร เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

จากนั้น เวลา 11.45 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเเละมอบสิ่งของให้ผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ จุดตรวจตู้ยามขามช่วง อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 1129/2563 เรื่อง จัดตั้งจุดตรวจเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ควบคุมการเคลื่อนย้ายบุคคลและยานพาหนะโดยเคร่งครัด โดยให้เจ้าหน้าที่คัดกรองประชาชนผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งให้ดำเนินมาตรการด้านความปลอดภัยทางถนน (10 รสขม) การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมทั้งการอำนวยความสะดวกให้เเก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบน้ำดื่ม และเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจด้วย